Người đàn ông lý tưởng (phần cuối)

Khi tớ 30 tuổi, tớ hiểu tại sao có những cặp vợ chồng có thể chung sống với nhau hàng chục năm trời, mà ko ly dị, hoặc chí ít cũng ko có án mạng nào xảy ra, khi tớ nhìn thấy:

Cặp vợ chồng thứ nhất, tớ gặp ở một buổi ăn tối, họ khoe họ đã lấy nhau được hơn 70 năm. Ông chồng hơn 90 tuổi vẫn lăng xăng thổi kèn véo von và mời những cô đẹp nhất buổi tối hôm đó ra nhảy. Bà vợ thì cả buổi cứ lọm cọm đi nhặt bánh mỳ còn thừa trên các bàn tiệc, bảo là để về nhà nấu súp chứ vứt đi phí, chả nhìn ngó gì đến ông chồng đang nhảy bốc giời cùng các em trẻ trung xinh đẹp trên sàn.

Cặp vợ chồng thứ hai, tớ quen, ông chồng hào hoa lịch lãm và mê chụp ảnh. Có mặt ở bất cứ tiệc nào có em nào xinh đẹp bắt mắt là ông ấy ra làm quen nói chuyện và mời làm mẫu ảnh ngay. Cả buổi tiệc chỉ nói chuyện với các em, còn đối tác quan trọng hẳn hoi cũng lờ đi như ko biết, để mặc cho bà vợ tiếp. Bà vợ là mẫu người ko đẹp nhưng ăn vận trang nhã phong thái lịch thiệp và thân thiện hiếm gặp, luôn luôn vui vẻ với tất cả những cô xinh đẹp chồng mình suốt ngày lượn vè vè xung quanh kia. Ông chồng cứ thấy gái đẹp là mắt tít lại nhưng cái gì cũng chạy đi hỏi ý kiến vợ.

Cặp vợ chồng thứ ba, tớ cũng quen, bà vợ đãng trí thôi rồi, đãng trí đến mức độ đãng trí như chồng tớ còn phải bái làm sư phụ. Ra sân đánh tennis thì để quên cái áo ngoài sân tennis, trên đường về vào nhà hàng ăn tối ăn xong quên vợt ở nhà hàng, về đến phòng thì ko nhớ chìa khoá để đâu. Khổ thân ông chồng vừa lọ mọ ra sân tennis nhặt áo cho vợ, cuốc bộ về đến phòng chả vào được lại tò tò đi cuộc nữa gọi lễ tân lên mở hộ cửa, vào đến phòng thì phát hiện mất vợt tennis, lại lọ mọ cuốc bộ lần nữa ra nhà hàng tìm. Không chỉ đãng trí, bà ấy còn hậu đậu, hậu đậu đến mức chồng tớ còn phải khóc thét. Bà ấy cho chảo sốt lên bếp, bỏng tay phải. Chắt mỳ pasta vừa luộc ra rổ, nước bắn lên bỏng nốt tay trái, còn mỳ thì đổ tung ra chậu rửa, cuống cuồng bốc mỳ vào rổ, nóng quá thả luôn tay đang cầm cái nồi không, nồi rơi xuống đất móp méo, hấp tấp cầm rổ mỳ đổ vào chảo sốt thì một nửa rổ mỳ đổ xoè xuống bếp nấu, lại cuống cuồng bốc lên xuýt xoa vì nóng, mấy sợi mỳ bén lửa khét lẹt và sốt bắn toé loe. Tớ đứng nhìn mà đau hết cả đầu bèn bỏ ra phòng khách. Chỉ đúng 1 phút sau thấy bà ấy hấp tấp ôm tay chạy đi tìm bông băng. Hoá ra bà ấy đã kịp cắt vào tay một nhát.

Một lần trong một buổi ăn tối, vợ chồng tớ ngồi cùng bàn với nhà văn Derek Walcott và một bà chả hiểu là bạn gái hay là vợ. Chồng tớ quay sang bảo bà vợ “làm người phụ nữ của một người nổi tiếng như vậy chắc chắn phải rất thú vị bà nhỉ”, và được bà ta trả lời “Behind a successful man, there’s always a surprised woman”, nhái câu nói nổi tiếng “behind a successful man there is always a successful woman”. Diễn nôm na là đằng sau một người đàn ông thành đạt luôn có một người phụ nữ chả hiểu tại sao thằng dở hơi đấy lại có thể thành đạt được đến thế.

Thế là, khi ngoài 30, tớ hiểu, chả có người đàn ông nào lý tưởng, chỉ có những người phụ nữ cố chung sống với những điểm ko lý tưởng ở đàn ông. Tough game, many give up.

Khổ quen rồi sướng ko chịu được, giờ nếu thượng đế có cho tớ một người đàn ông lý tưởng, chắc tớ sẽ chả biết phải làm gì với chàng ta

9 Responses to “Người đàn ông lý tưởng (phần cuối)”

  1. Thuong Huyen Says:

    Hoa ra viet quanh co phuc tap cuoi cung la khen chong, ro la! 😉

  2. hoaianh Says:

    “Behind a successful man, there’s always a surprised woman” :)) hay hay!

  3. Cún Thảo Says:

    hehe, ba` vo ong Dereck Walcott hay ghe =)). Tra loi` cau nay thu vi qua chi nhi;)
    Chi G hay di tiec the nay fai ko c, c gap rat nhieu ng` noi tieng nhu ong playwright nay` ha chi:)

  4. Alice Says:

    hihi,o nha ba em cham soc gia dinh nhieu qua,me em lai cam thay ngot ngat chi ah,hihi,chuyen doi:)
    em thay cu bang long voi nhugn gi minh co giong chi,la vui ha chi

  5. Ba.ch Says:

    Cặp thứ 2 chị kể giống bác đại sứ Ý ở HN nhiệm kỳ vừa rồi quá :)) Giống cả bà vợ luôn

    Btw, em gửi PM chị có nhận đc ko?

  6. Chi Mai Says:

    haiz,mẹ cun beo bới đâu ra mà miêu tả bộ phận cánh đàn ông lý tưởng thế mà cuối cùng lại chẳng có ai lý tưởng hết.Cuối cùng thì chốt lại là có sao xài vậy nhỉ.

  7. Minh Huong Says:

    Hehe, nói như mẹ tao, nhỡ có một thằng lý tưởng thì chỉ có mà đặt lên bàn thờ mà thờ, chả giúp được gì mình.
    Đấy biết làm gì với ng đàn ông lý tưởng của mày rồi nhé.

  8. anxinh Says:

    haiz, cam canh qua di mat…
    dung la co trongtay 1 ng dan ong ly tuong, thi cung chang biet de lam gi…

  9. Chaien1978vn Says:

    Con người mà, đàn ông hay đàn bà cũng thế thôi

Leave a comment